Ngày này năm xưa: Máy bay lao vào núi, toàn bộ 132 người chết

Thứ Bảy, 19/05/2018 10:58

|

(CAO) Ngày 19-5-1993, 132 người đã lên chuyến bay của hãng hàng không SAM (Colombia) trên đường từ Panama đến Bogota (thủ đô của Colombia). 132 hành khách và phi hành đoàn đều không thể ngờ được đây chính là chuyến bay định mệnh.

Chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không SAM theo lịch trình sẽ khởi hành từ sân bay quốc tế Tocumen (Panama) rồi quá cảnh tại một sân bay ở thành phố Medellin (Colombia), sau đó sẽ bay tiếp đến Bogota.

Tuy nhiên khi đến vùng núi gần thành phố Medellin thì chiếc máy bay mất kiểm soát và lao vào núi. Đội cứu hộ, trực thăng quân đội đã ngay lập tức được điều động đến hiện trường để tiến hành tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

“Tất cả họ đều đã chết, không ai còn sống sót", phi công trực thăng của quân đội cho biết. Đội cứu hộ cho biết cảnh tượng thật sự rất đau lòng. Chiếc máy bay vỡ nát thành nhiều mảnh và bốc cháy dữ dội, xác của các nạn nhân nằm rải rác khắp nơi.

132 người trên chuyến bay định mệnh đều thiệt mạng. (Ảnh minh họa)

Đội cứu hộ, cảnh sát, quân đội và Hội Chữ thập đỏ đã phải băng rừng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đến được hiện trường máy bay rơi. "Chiếc máy bay lao vào một ngọn núi và vỡ thành nhiều mảnh, không có dấu hiệu của những người sống sót", một phóng viên tường thuật trực tiếp tại hiện trường cho biết.

Một số thông tin cho biết vào khoảng 15 giờ ngày 19-5, phi công đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu để yêu cầu hạ cánh khẩn cấp. Sau đó, nhân viên kiểm soát không lưu đã cho phép chiếc Boeing 727 hạ cánh. Tuy nhiên, vài phút sau chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar. Một số nhân chứng kể lại rằng họ thấy chiếc máy bay bốc khói trước khi nó lao vào núi.

Antonio Cifuentes, giám đốc hãng hàng không SAM cho biết chuyến bay chở 84 người Colombia (bao gồm cả phi hành đoàn) và 48 người nước ngoài, trong đó có 7 người Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang