Trung Quốc:

Bé trai rơi từ cửa sổ tầng 5 được cứu sống trong gang tấc

Thứ Năm, 17/05/2018 23:14  | Minh Phương

|

(CAO) Hôm 17-5, AiaOne đưa tin về trường hợp thoát chết trong gang tấc của một cậu bé ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc nhờ những người hàng xóm nhanh mắt, nhanh tay.

Cậu bé được cho là đã bị bà ngoại vô tình nhốt trong phòng ngủ sau khi bà ra phòng khách uống nước.

Hoảng sợ tưởng bị bỏ lại một mình, đứa trẻ 2 tuổi rưỡi đã trèo ra ngoài cửa sổ căn hộ nhà cậu nằm ở lầu năm.

May mắn là những người hàng xóm đã nhanh mắt phát hiện. Nghe tiếng khóc và tiếng thét bên ngoài, cựu quân nhân 28 tuổi Liu Yangming cùng cha chạy ào ra khỏi nhà họ.

Hai người tá hỏa phát hiện thằng bé đang lơ lửng chỗ cục nóng máy điều hòa bên dưới cửa sổ. Liu lao vào trong tòa nhà và gõ cửa nhà xung quanh, hy vọng vào được một trong những căn hộ để giúp đứa bé mạng sống đang treo trên sợi tóc.

Họ được một nhà dân sống ở lầu hai cho vào. Liu sau đó trèo qua cửa sổ và đứng chênh vênh trên tấm bê tông hẹp nhô ra bên dưới, để sẵn sàng tóm cậu bé.

Bé trai được cứu trong gang tấc - Ảnh: China Daily

Khi đứa bé rơi xuống, cha Liu không bắt kịp cậu. May mắn thay, Liu đã xoay xở chộp được cẳng chân đứa bé trước khi nó lao đầu xuống đất và nhanh chóng lôi bé vào trong an toàn.

Tất cả những gì xảy ra như mô tả chỉ diễn ra trong vài giây.

Khi đứa bé đã được cứu, người qua đường tụ tập ở bên dưới mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau khi một video clip giải cứu được tung lên mạng, Liu được hàng xóm và nhiều cư dân mạng Trung Quốc ca ngợi về hành động anh hùng của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang