Máy bay vỡ kính buồng lái khi đang bay, phi công và tiếp viên bị thương

Thứ Ba, 15/05/2018 08:52  | Huy Bân

|

(CAO) Chiếc Airbus A319 của hãng hàng không Tứ Xuyên Sichuan Airlines trong hành trình từ Trùng Khánh tới thành phố Lhasa thuộc khu tự trị Tây Tạng hôm 14-5, đã phải hạ cánh khẩn xuống sân bay ở Thành Đô vì kính của buồng lái bị vỡ.

Máy bay Airbus A319 mang số hiệu 3U8633 cất cánh từ thành phố Trùng Khánh, khi bay được khoảng 1 giờ đồng hồ thì bất ngờ gặp sự cố trên.

Ngay lập tức, mặt nạ oxy trên máy bay đã được bung ra cho hành khách vì áp suất trong khoang máy bay giảm. Sau khi hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Thành Đô, lực lượng cứu hộ đã chờ sẵn để di chuyển hành khách nhanh chóng rời khỏi máy bay, không có hành khách nào bị thương sau vụ việc.

Kính một bên buồng lái của chiếc Airbus A319 bị vỡ nhìn từ bên ngoài - Ảnh Sina
Và nhìn từ bên trong buồng lái - Ảnh Sina

Tuy nhiên, phi công phụ và một tiếp viên bị thương nhẹ, viên phi công phụ đã may mắn thoát nạn vì thông thường nếu kính buồng lái máy bay vỡ và dây an toàn không chắc chắn, nhiều khả năng sẽ bị hút ra ngoài do thay đổi áp suất đột ngột. Hãng hàng không Tứ Xuyên đăng trên tài khoản Weibo cho hay chuyến bay đã gặp “sự cố kỹ thuật” nhưng không cung cấp chi tiết về lỗi này. 

Các sự cố liên quan tới vỡ cửa kính máy bay xảy ra thường do va phải chim hoặc bị sét đánh. Tuy nhiên, các trường hợp bất ngờ vỡ cả một ô kính như trên là hiếm gặp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang