Hình ảnh bạo lực bùng phát dữ dội ở Gaza

Thứ Hai, 14/05/2018 21:44

|

(CAO) Ít nhất 41 người thiệt mạng và hơn 1.700 người bị thương do xung đột giữa người Palestine và an ninh Israel vào ngày Mỹ dời đại sứ quán nước này ở Israel từ Tel Aviv về Jerusalem.

Mỹ khánh thành đại sứ quán tại Israel ở thành phố Jerusalem, bất chấp sự phản đối của Palestine và nhiều nước khác trên thế giới. Một cuộc biểu tình quy mô lớn đã diễn ra khiến hàng chục người chết và hàng ngàn người bị thương. Con số thiệt mạng tính tới thời điểm hiện tại đã là 41 người, trong đó có một thiếu niên 14 tuổi, một bác sĩ và một người đàn ông ngồi xe lăn. Quân đội Israel cho rằng tất cả những người bị bắn đều cố gắng đặt chất nổ gần hàng rào ở dải Gaza.

Một người trong số những người Palestine tham gia biểu tình cho biết: "Hôm nay sẽ là ngày tử vì đạo, chúng tôi sẽ không ngần ngại vượt qua hàng rào an ninh và mang tới một thông điệp chắc chắn rằng sự chiếm đóng của Israel rồi sẽ tới lúc phải chấm dứt. Những người ngã xuống sẽ mang tới một thông điệp mạnh mẽ, thức tỉnh cả thế giới".

Hàng chục quốc gia trong đó có Anh, Pháp và Đức, đã bỏ qua buổi lễ tối 13-5 tại Bộ Ngoại giao Israel, thông báo về sự kiện Washington dời sứ quán về Jerusalem. Buổi lễ tại Israel ở Jerusalem sẽ có sự tham dự của con gái và con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem, thành phố đang tranh chấp, là thủ đô Israel hồi tháng 12-2017, khiến người Palestine phẫn nộ. Họ cho rằng Mỹ không thể là nước quyết định tiến trình hòa bình Trung Đông.

Những hình ảnh đầy bạo lực trên dải Gaza:

Bình luận (0)

Lên đầu trang