Afghanistan chê súng Mỹ không bằng 'huyền thoại' AK-47

Thứ Hai, 14/05/2018 00:43

|

(CAO) Theo Sputnik dẫn lời tướng Zalamai Wardak, giám đốc cảnh sát Afghanistan hôm 12-5 cho biết, cả ông lẫn những người lính Afghanistan vẫn đánh giá cao súng trường AK-47 hơn là các loại súng mà Mỹ muốn bán cho nước này. 

Tuyên bố của tướng Zalamai Wardak có đoạn: "Không chỉ riêng tôi mà tất cả những người sử dụng vũ khí Nga đều cảm nhận được chúng tốt hơn so với Mỹ, đặc biệt là nó sẽ thể hiện một cách rõ nét nhất khi sử dụng trên chiến trường. Trong khi Mỹ lại đang lên kế hoạch thay thế một loạt vũ khí Nga bằng vũ khí của họ".

Tổng thống Trump tuyên bố rút quân vội vã ở Afghanistan chỉ khiến khủng bố leo thang
 

Mỹ đang hiện thúc đẩy kế hoạch thay thế gần 50.000 súng trường AK-47 trong biên chế các lực lượng vũ trang Afghanistan bằng hai loại súng M4 và M16 do nước này chế tạo, với giá cao gấp ba lần vũ khí của Nga. Đã xuất hiện khá nhiều ý kiến không đồng tình trong các lực lượng khi nhận được quyết định thay thế vũ khí mới.

Lính Mỹ chịu trách nhiệm huấn luyện các lực lượng của Afghanistan

Sứ mệnh của Mỹ và NATO chính thức kết thúc trong năm 2014 và chuyển sang chống khủng bố bằng việc hỗ trợ cho lực lượng an ninh Afghanistan, nhằm chống lại cả quân Taliban và Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Vào tháng 10-2015, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã dừng việc rút quân khỏi Afghanistan, thay vào đó tuyên bố rằng, hàng ngàn binh sĩ sẽ ở lại đất nước này, tiếp tục làm nhiệm vụ hỗ trợ: "Nhiệm vụ chiến đấu của Mỹ ở Afghanistan chỉ có thể kết thúc khi chúng ta quét sạch được chủ nghĩa khủng bố. Tôi sẽ không cho phép Afghanistan được sử dụng như là nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố để tấn công đất nước của chúng ta một lần nữa".

Tuy nhiên, trái với ông Obama, Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump không mấy hào hứng với việc duy trì một lực lượng lớn lính Mỹ tại Afghanistan. Trong một bài phát biểu vào tháng 8-2017, ông Trump đã úp mở về việc sẽ rút quân khỏi Afghanistan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang