Israel đóng cửa khẩu với dải Gaza

Chủ Nhật, 13/05/2018 11:09  | Quốc Bảo

|

(CAO) Israel đã đóng cửa một cửa khẩu quan trọng với dải Gaza và phá hủy một đường hầm của lực lượng Hamas vào hôm 12-5, một ngày sau khi bạo lực gia tăng giữa người biểu tình Palestine và lực lượng quân đội Israel.

Hàng chục người biểu tình Palestine đã tấn công vào cửa khẩu Kerem Shalom, khiến cửa khẩu này bị thiệt hại nặng nề. “Kerem Shalom sẽ đóng cửa để khắc phục các thiệt hại do những người biểu tình gây ra và sẽ mở cửa trở lại tùy theo tình hình”, quân đội Israel nói.

Israel sẽ đóng cửa khẩu Kerem Shalom để khắc phục thiệt hại. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, giới chức Israel cũng cho biết cửa khẩu vẫn sẽ được mở ra trong các trường hợp khẩn cấp, trường hợp nhân đạo nhưng chỉ trong một thời gian nhất định. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu của Israel cũng đã tiến hành không kích, phá hủy một đường hầm gần biên giới nước này đang được lực lượng Hamas xây dựng.

Phía quân đội Israel cho biết đường hầm chỉ còn cách biên giới vài mét và tiếp giáp với khu vực người dân Israel sinh sống. Trong những tháng gần đây, quân đội Israel đã phá hủy nhiều đường hầm do lực lượng Hamas đào dùng để tấn công vào nước này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang