Tổng thống Pháp thề sẽ 'mạnh tay' hơn với khủng bố

Chủ Nhật, 13/05/2018 11:16

|

(CAO) Theo AFP cho biết, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thể hiện sự tức giận trước vụ tấn công bằng dao ở Paris khiến một người chết, 4 người bị thương, ông đã đưa ra tuyên bố "mạnh tay" hơn với khủng bố sau vụ việc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm nay viết trên trang Twitter cá nhân: "Tôi thay mặt người dân nước Pháp cảm ơn và dành sự nể phục đối với những sĩ quan cảnh sát đã vô hiệu hóa tên khủng bố, trước khi hắn có thể gây ra thêm thương vong cho người khác. Chúng ta một lần nữa đã phải trả giá bằng máu nhưng nó càng khẳng định thêm quyết tâm chống khủng bố theo cách không khoan nhượng".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Vụ tấn công xảy ra vào tối 12-5, trong khu vực đông đúc, gần nhà hát opera Paris, nơi tập trung nhiều khách du lịch, quán bar, nhà hàng,... nghi phạm gây ra vụ tấn công bằng dao đã hét lên "Allahu Akbar" (Thượng đế vĩ đại), trước khi gây án. Tình trạng khẩn cấp ở Pháp được thiết lập từ sau vụ khủng bố ở Paris làm chết 130 người vào cuối năm 2015, và vừa được dỡ bỏ vào tháng 10-2017.

Hãng tin của Amaq News của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận tránh nhiệm vụ việc. Đồng thời cho đây là hành động "đáp trả" các nước nằm trong liên quân chống IS ở Iraq và Syria. Tuy nhiên, đây chỉ mới là tuyên bố ban đầu của IS, chưa có bằng chứng cụ thể nào được tổ chức này được đưa ra và giới chức Pháp cũng chưa tìm thấy mối liên hệ của nghi phạm với tổ chức khủng bố này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang