Tổng thống Pháp bị ‘ném đá’ khi đòi cho vợ chức danh ‘đệ nhất phu nhân’

Thứ Tư, 09/08/2017 00:44  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-8, CNN đưa tin tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang bị dư luận nước này chỉ trích kịch liệt khi ông đang tích cực vận động cho vợ mình – bà Brigitte Macron được công nhận chức danh chính thức là “đệ nhất phu nhân” của nước Pháp.

Hiện nay, trong cơ chế chính trị Pháp, chưa có chức danh chính thức “đệ nhất phu nhân” giống Mỹ. Bà Brigitte đơn giản chỉ tháp tùng cùng chồng trong các chuyến đi công tác, không được công nhận chức danh chính thức giống như phu nhân của nhiều nước như Trung Quốc. Bà cũng không có văn phòng hay nhân viên riêng như phu nhân tổng thống Mỹ.

Một bản kiến nghị gồm 200.000 chữ ký đã được trình lên phản đối việc bà Brigitte được công nhận chức vụ chính thức trong chính quyền, được tiếp cận nguồn ngân sách, sở hữu văn phòng và nhân viên với tư cách là “đệ nhất phu nhân”.

Trong bản kiến nghị tập hợp 200.000 chữ ký phản đối, nêu rõ: “Brigitte Macron hiện đã có một đội ngũ gồm 2 hay 3 người phụ giúp cũng như 2 thư ký và 2 nhân viên an ninh. Thế là đã quá đủ”.

Tổng thống Pháp Macron bị dư luận phản đối khi đòi chính quyền công nhận chức danh chính thức cho vợ mình - bà Brigitte là "đệ nhất phu nhân" - Ảnh: Getty Iamges

Bình luận (0)

Lên đầu trang