Hai phượt thủ xe đạp châu Âu bị giết ở Mexico

Chủ Nhật, 13/05/2018 15:36

|

(CAO) Theo BBC cho biết thi thể của hai phượt thủ xe đạp Holger Hagenbusch (Đức) và Krzysztof Chmielewski (Ba Lan) đã được tìm thấy cách nhau không xa, cùng dưới đáy một con vực ở bang Chiapas, Mexico.

Nạn nhân Chmielewski được tìm thấy xác vào ngày 26-4, khoảng 8 ngày sau, tức ngày 4-5 xác phượt thủ người Đức mới được tìm thấy ở cách đó khá xa và trong tình trạng không nguyên vẹn (bị mất đầu và một chân).

Cảnh sát địa phương ban đầu cho rằng hai phượt thủ này bị tai nạn nhưng người thân của cả hai phượt thủ này đã không đồng ý với kết luận trên. Họ cho biết hai người này đều là phượt thủ chuyên nghiệp nên không thể tự lao xuống vực do mất kiểm soát tốc độ.

Hai phượt thủ xe đạp chuyên nghiệp tử nạn tại Mexico là Krzysztof Chmielewski (Ba Lan, ảnh trái) và Holger Hagenbusc (Đức) - Ảnh: BBC

Sau khi bị gây áp lực cảnh sát bang Chiapas đã điều tra kỹ hơn, xác định cả hai nạn nhân đã bị cướp và giết chết. Nạn nhân người Ba Lan có vết thương trên đầu tương tự súng bắn, còn chiếc xe đạp tìm thấy cạnh thi thể không phải của người này mà là của nạn nhân người Đức. Như vậy, rõ ràng cả hai đã bị giết do cùng một hoặc nhóm cướp và hiện trường đã được bọn sát nhân dựng lại. 

Theo kết quả khám nghiệm cho thấy, hai người có thể đã bị giết vào 6-7 ngày trước đó, tức khoảng ngày 19-4. Một số vật dụng cá nhân của cả hai nạn nhân cũng được xác định đã bị mất cắp. Cả hai đều là phượt thủ chuyên nghiệp đã vượt qua hàng chục quốc gia trên khắp thế giới. Họ tuy không quen biết nhau nhưng lại gặp nạn gần như là cùng thời điểm trên cùng một cung đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang