Hai máy bay va chạm trên sân bay Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Hai, 14/05/2018 09:58  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Daily Sabah cho biết, chiếc máy bay Airbus A330 của hãng hàng không Asiana Airlines, Hàn Quốc đã đâm vào đuôi máy bay Airbus A321 của Turkish Airlines tại sân bay quốc tế Ataturk, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự cố xảy ra khi chiếc máy bay của hãng Asiana Airlines đang di chuyển ra đường băng cất cánh, còn chiếc máy bay A321 của Turkish Airlines thì đang trở về khu đỗ.

Nội dung đoạn clip cho thấy một bên cánh của chiếc Airbus A330 đã va chạm với phần đuôi của chiếc Airbus A321. Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ đã có mặt hỗ trợ di chuyển hành khách và phun nước vào các vị trí va chạm nhằm tránh hiện tượng bắt lửa và bốc cháy.

Hiện trường hai máy bay va chạm - Ảnh: Daily Sabah

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, theo nhận định ban đầu rất có thể máy bay Asiana Airlines đã không làm chủ khoảng cách nên xảy ra va quẹt. Vụ va chạm khiến máy bay Asiana Airlines hư hỏng một bên cánh, chiếc máy bay Turkish Airlines hư hỏng nặng phần đuôi. Hành khách trên máy bay Asiana Airlines sau đó đã được sắp xếp lên một chuyến bay khác.

Việc các máy bay va chạm với nhau khi di chuyển trên đường băng trong lúc cất và hạ cánh không phải chuyện hiếm. Đây thường là những va chạm vào phần cánh và đuôi, một phần là do lưu lượng cất và hạ cánh tại các sân bay khá dày đặc, trong khi phi công thường bị hạn chế tầm nhìn trên phía buồng lái trong lúc di chuyển trên đường băng.

Clip hai máy bay va chạm trong lúc di chuyển trên sân bay Thổ Nhĩ Kỳ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang