Ngày này năm xưa: Trận lụt kinh hoàng ở nước Mỹ

Thứ Tư, 16/05/2018 11:40

|

(CAO) Trận lũ lụt năm 1927 là một trong những trận lũ khủng khiếp nhất lịch sử nước Mỹ. Thống kê cho biết trận lũ đã khiến 16.000 km2 của bang Louisiana chìm sâu trong biển nước, hàng chục ngàn doanh nghiệp bị thiệt hại nặng nề.

Tháng 8-1926, những trận mưa bắt đầu nặng hạt và tất cả nước mưa đều đổ vào sông Mississippi. Vào tháng 12-1926, những trận mưa lớn liên tiếp kéo đến khiến cho mực nước sông Mississippi càng ngày càng dâng cao. Đầu năm 1927, những cơn mưa chuyển hướng kéo xuống khu vực bang Louisiana.

Nước mưa đổ vào sông Mississippi khiến cho mực nước sông ngày càng dâng cao.

Nước sông Mississippi càng ngày càng dâng cao, chính quyền địa phương đã cho sơ tán hàng trăm ngàn người dân đề phòng trường hợp đê vỡ. Cuối cùng thảm kịch cũng đã xảy ra, đê bị vỡ và nước lũ tràn vào Louisiana, nhanh chóng khiến bang này chìm trong biển nước.

Bang Louisiana chìm trong biển nước.

Nước lũ quá lớn đã khiến Louisiana biến thành một hồ chứa nước, mãi đến tháng 6-1927 nước lũ mới bắt đầu rút. Thống kê cho biết khoảng 60.000 người tại bang Louisiana đã phải sống trong các trại tị nạn để chờ nước lũ rút. Gần 1000 người đã thiệt mạng, hàng ngàn gia súc bị chết đuối, cây trồng, mùa màng bị thiệt hại nặng nề. Trận lũ cũng nhấn chìm toàn bộ nhà cửa của người dân, gây thiệt hại cho hàng chục ngàn doanh nghiệp.

2 chiếc xe bị nước lũ cuốn trôi.

Sau khi nước lũ rút, Hội Chữ thập đỏ đã cung cấp thức ăn, hỗ trợ hạt giống và công cụ cho người dân trồng trọt. Trận lũ lụt năm 1927 đã buộc cơ quan chức năng phải xem xét lại các biện pháp để ngăn chặn nước lũ. Một hệ thống đê dài đã được xây dựng trong suốt hàng chục năm nhằm ngăn cản thảm kịch năm 1927 lặp lại một lần nữa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang