Putin tuyên bố sắp đưa tên lửa 'Quỷ Sa Tăng' vào biên chế

Thứ Ba, 22/05/2018 08:17  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo TASS dẫn lời phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi cuối tuần trước cho biết, tổ hợp tên lửa RS-28 Sarmat (Quỷ Sa Tăng) sẽ sớm được đưa vào biên chế vào năm 2020.

Tổng thống Nga cũng yêu cầu duy trì tiến độ hiện đại hóa quân đội, trong đó trọng tâm hướng vào tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Dự kiến là việc thay thế tên lửa Topol lạc hậu bằng tên lửa RS-24 Yars mới và tiên tiến hơn.

Ông Putin cũng đưa ra lời nhận xét tốt đẹp về loại tên lửa "khủng" mà Nga đang sở hữu là tổ hợp RS-28 Sarmat, vốn nằm trong 6 loại siêu vũ khí được kỳ vọng sẽ giúp Nga khẳng định vị thế cường quốc quân sự hàng đầu. Quân đội Nga đã tiến hành hai lần phóng thử tên lửa Sarmat trong những tháng qua.

Tên lửa RS-28 Sarmat rời "giếng phóng" trong một lần thử nghiệm - Ảnh cắt từ clip

Theo các nguồn tin quân sự cho biết, siêu tên lửa RS-28 Sarmat có trọng lượng 100 tấn, với tầm bắn trên 11.000 km, mang được 10-15 đầu đạn hạt nhân với tổng sức mạnh tương đương 50 triệu tấn thuốc nổ TNT. Nó được thiết kế để vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất.

RS-28 Sarmat có kích thước rất lớn và trọng lượng nặng nên nó chỉ có thế được kích hoạt từ "giếng phóng". Hầm chứa RS-28 đủ sức chịu sức công phá của 7 đầu đạn hạt nhân, trong khi hầm phóng tên lửa Minuteman III của Mỹ chỉ chịu được tối đa sức công phá của 2 đầu đạn hạt nhân. Với khả năng mang một lượng vũ khí lớn, RS-28 Sarmat có sức công phá khủng khiếp, tương đương với khả năng san bằng cả nước Pháp nếu được đưa vào sử dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang