Tổng thống Venezuela tái đắc cử trong kỳ bầu cử gây tranh cãi

Thứ Hai, 21/05/2018 10:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng 21-5, BBC đưa tin hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela cho biết ông Nicolás Maduro đã tái đắc cử chức tổng thống nước này trong cuộc bầu cử gây nhiều tranh cãi khi phe đối lập tố ông gian lận.

Ứng cử viên đối lập chính Henri Falcón đã bác bỏ kết quả từ sớm ngay khi các phòng phiếu đóng cửa. Với 90% số phiếu đã được kiểm, ông Maduro chiếm 67,7% số phiếu cử tri – tương đương 5,8 triệu người bỏ phiếu. Trong khi đó Falcón đạt 21,2% số phiếu – khoảng 1,8 triệu người.

Chính quyền đương nhiệm cho rằng cuộc bầu cử là “tự do” nhưng phe đối lập lại tẩy chay. Chính quyền Mỹ cho biết họ sẽ không công nhận kết quả bầu cử. Phái đoàn Mỹ tại Liên Hiệp Quốc nhận định quá trình tiến hành bầu cử ở Venezuela “xúc phạm đến nền dân chủ”.

Ông Maduro đang bị phản đối trên diện rộng ở cả trong và ngoài nước khi chính quyền của ông bị tố điều hành yếu kém khiến kinh tế khủng hoảng, lạm phát tăng phi mã.

Ông Maduro tái đắc cử tổng thống Venezuela - Ảnh: AFP

Những năm qua người dân nước này thiếu lương thực, nhu yếu phẩm phải sang các nước láng giềng như Colombia để mua lương thực, tìm việc làm.

Nhiều cuộc biểu tình đòi ông từ chức đã diễn ra trên khắp cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang