Tổng thống Venezuela thề đối phó với ‘bất kỳ kịch bản nào’ của Mỹ

Thứ Năm, 10/08/2017 12:38  | Anh Duy

|

(CAO) Đó là khẳng định của tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro trước những động thái áp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với các quan chức của nước này.

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ áp các lệnh trừng phạt lên 8 quan chức Venezuela bao gồm một người em của cựu tổng thống nước này – Hugo Chavez do cáo buộc có liên hệ với cuộc bầu cử bầu Quốc hội lập hiến vào tháng trước. Người này là Frias Chavez hiện là thư ký của Ủy ban tổng thống Venezuela của Quốc hội lập hiến.

Đài RT của Nga đưa tin dù việc bầu Quốc hội lập hiến vấp phải các cuộc biểu tình đường phố, đụng độ giữa phe đối lập với cảnh sát khiến hơn 100 người thiệt mạng, đã có hơn 8 triệu cử tri đi bầu để bầu ra 545 ứng viên cho Quốc hội mới nhằm viết lại hiến pháp.

Đáp lại các lệnh trừng phạt của Mỹ, tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro nhấn mạnh “Tôi tự hào vì những biện pháp trừng phạt này, bởi vì nó chứng tỏ tôi không theo đuôi họ (Mỹ) như một con chó”. Ông bức xúc chỉ trích: “Tôi bị trừng phạt vì bảo vệ những nguồn tài nguyên thiên nhiên của Venezuela”.

Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro thề đáp trả bất kỳ "kịch bản" nào từ Mỹ - Ảnh: Reuters

Các lệnh trừng phạt từ Washington cấm công dân Mỹ có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với các cá nhân nằm trong “danh sách đen”, bao gồm cả tổng thống Nicolas Maduro.

Trong cuộc phỏng vấn với đài Nước Nga ngày nay (RT) những ngày qua, tổng thống Maduro nhấn mạnh: “Với tư cách là một tổng thống, tôi kêu gọi ông ta, tổng thống Mỹ Donald Trunp: Dừng các hành động khiêu khích, xâm lược Venezuela. Nước chúng tôi là nền tảng cơ bản cho sự ổn định của toàn vùng Caribê. Venezuela muốn sinh sống trong hòa bình”.

Ông cảnh cáo: “Những người cách mạng Bolivia sẽ cầm vũ khí và một lần nữa sẽ chiến đấu dưới một màu cờ và trên khắp biên giới của chúng tôi”. Khi được hỏi về việc Mỹ đang tiến hành “cô lập không trực tiếp” bằng các biện pháp kinh tế nhắm vào Venezuela, tổng thống Maduro nhấn mạnh ông đã sẵn sàng đối phó với “bất kỳ tình kịch bản nào” từ Washington.

Bình luận (0)

Lên đầu trang