Chen lấn trong nắng nóng để mua vàng ngày vía Thần Tài ở Sài Gòn

Chủ Nhật, 25/02/2018 11:02  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngay từ sáng sớm 25-2 (mùng 10 tháng Giêng, ngày vía Thần Tài), nhiều người đã chen lấn nhau vào các tiệm vàng ở Sài Gòn để mua trong cái nắng nóng 35, 36 độ, nhằm cầu may với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh.

Thần Tài là một vị thần được nhiều gia đình, đặc biệt là gia đình kinh doanh, buôn bán thờ phụng. Ông chính là vị thần giúp bảo vệ của cải, đem lộc may mắn đến cho gia chủ.

Quan niệm mua vàng vào ngày Thần Tài sẽ đem lại may mắn, tài lộc trong năm mới giúp thị trường vàng thường trở lên sôi động, nhộn nhịp trong ngày này. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp không chỉ bán vàng miếng, nhẫn trơn mà còn bán hàng loạt sản phẩm vàng trang sức, bộ tượng Phúc - Lộc - Thọ bằng vàng, linh vật bằng vàng như gà vàng, chó vàng… Tuy nhiên, do được chế tác tinh xảo nên giá tiền công của các sản phẩm này không hề rẻ.

Giá vàng miếng loại 1 lượng tại SJC khá ổn định, bán ra ở mức 36,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó các loại vàng miếng lẻ được niêm yết giá bán cao hơn. Vàng miếng lẻ loại 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ giá 37,01 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng được đẩy lên rất cao, lên đến 37,2 triệu đồng/lượng. Giá của các loại vàng may mắn cũng tăng cao.

Theo các doanh nghiệp vàng, nếu khách hàng có nhu cầu mua vàng để lấy may và để dành, nên mua vàng miếng hoặc nhẫn tròn trơn sẽ dễ mua bán, trao đổi và không bị mất giá. Người mua nên chọn cửa hàng vàng có uy tín, bảo đảm chất lượng hoặc các thương hiệu vàng lớn.

Tại cửa hàng kinh doanh vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), sáng sớm 25-2, hàng trăm người dân đổ về đây để mua vàng gây nên tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.
Những người nội trợ tranh thủ đi mua vàng ngày vía Thần Tài cho may mắn
Các cửa hàng kinh doanh vàng đông nghẹt thở vì lượng người đến mua vàng
Người dân xếp hàng chờ mua vàng ở các cửa hàng SJC
Tại các điểm kinh doanh vàng luôn trong tình trạng quá tải.
Ai cũng tranh thủ đi mua một ít vàng để mong mang lại may mắn.
Người Việt có thói quen tích trữ vàng trong gia đình như của để dành. Trong ngày vía Thần Tài, nhiều người đi mua vàng để lấy lộc, lấy hên đầu năm để cả năm có vàng tích trữ trong gia đình.
Nhiều người chọn mua nhẫn trong ngày vía Thần Tài.
Thay vì chọn mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng như các năm trước, năm nay nhiều người dân cũng chọn vàng trang sức như dây chuyền, vòng, lắc, hoa tai... để đón vía Thần Tài.
Ngày nay vàng không chỉ đơn thuần là tài sản tích lũy như xưa kia mà vàng còn phải mang lại sự tiện dụng.
Tin ngưỡng Thần Tài là một trong những tín ngưỡng văn hóa Việt Nam. Mọi người mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu mong công việc làm ăn, kinh doanh suôn sẻ, sự nghiệp sung túc, dư dả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang