Máy bay hạ cánh bằng mũi, tóe lửa trên đường băng

Thứ Ba, 22/05/2018 14:34  | Thư Văn

|

(CAO) Một chiếc máy bay Airbus A330 mang số hiệu SV3818 của hãng hàng không Ả Rập Saudi đang trong hành trình từ Medina đến Dhaka đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế King Abdulaziz của Jeddah vào tối 21-5.

Theo đó bánh trước của chiếc máy bay Airbus A330 không thể bung được bánh trước do lỗi kỹ thuật, buộc phi công quyết định hạ cánh khẩn cấp bằng mũi máy bay và bộ phận bánh phía sau.

Lúc đó trên chuyến bay có 141 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức có mặt để hỗ trợ hành khách rời khỏi máy bay. Chiếc máy bay sau khi được dọn đường hạ cánh đã đáp xuống đường băng bằng mũi làm tóe lửa sáng cả một góc đường băng.

Hành khách được tiếp viên hỗ trợ, rời khỏi máy bay - Ảnh: AlArabiya_Eng Twitter

Tờ báo Saudi Gazette, trích dẫn lời phát ngôn viên của hãng hàng không Ả Rập Saudi Abdurahman Al-Tayyib cho biết: "Phi công đã cố gắng khắc phục lỗi này nhưng không thành công. Chiếc Air Bus 330 đã phải hạ cánh khẩn cấp bằng mũi máy bay và bánh sau, không có hành khách nào bị thương sau vụ việc".

Cục điều tra hàng không của Ả Rập Saudi cho biết có một lỗi trong hệ thống thủy lực của máy bay khiến bánh trước không thể bung khi hạ cánh. Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.

Clip máy bay của Ả Rập Saudi hạ cánh bằng mũi, tóe lửa trên đường băng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang