Tỷ phú Elon Musk đề nghị hỗ trợ việc giải cứu đội bóng nhí

Thứ Bảy, 07/07/2018 18:12

|

(CAO) Theo Bloomberg đưa tin, tỷ phú Elon Musk đã gửi đề nghị giúp đỡ tới lực lượng giải cứu đội bóng nhí đang mắc kẹt.

Việc hỗ trợ này có thể chủ yếu là về mặt công nghệ, chẳng hạn gửi các kỹ sư đến xác định vị trí cũng như tìm các lối thoát khả thi hơn việc học lặn để thoát ra phía bên ngoài. Vị tỷ phú này cũng cho biết mình có thể điều tới các máy bơm hoặc các viên pin có công suất lớn giúp các máy móc tham gia công tác cứu hộ không bị gián đoạn vì phải nạp nhiên liệu thường xuyên. Hiện chưa rõ giới chức Thái Lan có chấp nhận lời đề nghị hỗ trợ này hay không.

Tỷ phú Elon Musk đề nghị hỗ trợ việc giải cứu đội bóng nhí

Năm ngoái, sau khi một cơn bão tấn công và tàn phá Puerto Rico, chính phủ đã yêu cầu Musk giúp đỡ. Kết quả, Tesla đã gửi pin Powerwalls và trình bày những tư vấn về việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng của đảo Caribbean.

Nhóm 12 cậu bé trong độ tuổi 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang động từ ngày 23-6 do mưa lớn khiến hang ngập lụt. Chiến dịch tìm kiếm đã bước sang ngày thứ 14 nhưng kế hoạch giải cứu hiện chưa có gì rõ ràng hoặc mang khả năng thành công cao. Hang động Tham Luang là một trong những hang động dài nhất, phức tạp nhất Thái Lan. Nó kéo dài hơn 10 km tới vùng núi ở biên giới Myanmar - Lào và có khoảng 40 hang động lớn nhỏ phía bên trong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang