Phát minh 'túi khí' cho điện thoại di động gây chú ý

Thứ Tư, 04/07/2018 03:51

|

(CAO) Theo trang tin TheVerge cho biết, sinh viên kỹ thuật người Đức Philip Frenzel đã phát minh một chiếc "túi khí" cho điện thoại di động nhằm tránh gây thiệt hại khi làm rơi.

Một chiếc điện thoại đắt tiền khi rơi vỡ sẽ khiến chủ nhân của nó tốn không ít chi phí để: thay màn hình (nếu bị vỡ), thay vỏ (bị nứt, móp),... Tuy nhiên, những lo lắng đó hiện nay đã nhẹ nhàng hơn với thiết kế "túi khí" cho điện thoại của sinh viên kỹ thuật người Đức Philip Frenzel.

Phát minh "túi khí" cho điện thoại di động

Gọi là "túi khí" vì nguyên tắc hoạt động của thiết bị này tương tự như "túi khí" bảo vệ lái xe mô tô khi xảy ra va chạm. Phát minh này đã giúp chàng sinh viên đoạt giải thưởng của Hiệp hội Cơ điện tử Đức. Đồng thời dự án này hiện đang được gây quỹ đầu tư Kickstarter để thu hút những nhà đầu tư có hứng thú với ý tưởng.

Giá dự kiến của thiết bị này hiện vẫn chưa được công bố nhưng chắc hẳn chỉ khoảng vài chục USD. Vì bắt buộc nó phải rẻ hơn chi phí để thay thế một số linh kiện đắt tiền trên điện thoại nếu xảy ra va chạm. Nếu thành công, phát minh này có thể sẽ hướng ngành công nghiệp sản xuất điện thoại "sang trang", khi mà các hãng điện thoại không cần phải cải tiến chất lượng kính màn hình, vỏ chịu lực,... mà chỉ cần tập trung vào thết kế tổng thể và cấu hình của máy.

Clip phát minh "túi khí" cho điện thoại di động:

Bình luận (0)

Lên đầu trang