Du khách 'tự sướng' với núi lửa ở Hawaii sẽ phải... ở tù

Thứ Ba, 26/06/2018 08:50

|

(CAO) Theo trang tin BGR cho biết, có khoảng 40 người bị bắt giữ vì tiến vào khu vực núi lửa đang phun trào. Chính quyền địa phương đã phải tăng mức án phạt cho việc tiếp cận ngọn núi lửa này lên tới 1 năm tù giam và đóng tiền phạt 5.000 USD.

Cụ thể khu vực cấm là vùng dung nham trên đảo Big Island của Hawaii, nguyên nhân của lệnh cấm là do giới chức địa phương lo sợ những người mạo hiểm sẽ tiếp cận ngọn núi lửa khi mà việc phun trào của nó đang rất khó đoán. Nếu các du khách này xảy ra chuyện sẽ kéo theo lực lượng cứu hộ địa phương tới ứng cứu, càng làm gia tăng nguy hiểm cho nhiều người.

Một du khách chụp ảnh "tự sướng" tại khu vực dung nham của núi lửa Kilauea

Vụ việc sẽ khiến hình ảnh du lịch Hawaii xấu đi, trở thành một nơi nguy hiểm cho khách du lịch. Hiện hòn đảo này vẫn đang mở cửa cho khách đến thăm nhưng hạn chế việc tiếp cận gần ngọn núi lửa. Tính tới thời điểm hiện tại chỉ có một trường hợp duy nhất được phát hiện là đã bị thương vì dung nham.

Núi lửa Kilauea đã bắt đầu phun trào từ ngày 3-5, và hiện vẫn đang "âm ỉ", chứ chưa có dấu hiệu ngừng phun trào. Dù đã xảy ra vài đợt phun trào khá lớn nhưng so về diện tích nó vẫn chưa bao trùm một diện tích lớn của đảo Hawaii nên các phương án di tản người dân rời đảo đã bị hủy bỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang