Ngày này 100 năm trước: Thảm họa ngành đường sắt tại Mỹ

Thứ Sáu, 22/06/2018 10:56

|

(CAO) Ngày 22-6-2018 đánh đấu 100 năm diễn ra thảm họa đường sắt tồi tệ nhất trong lịch sử tại Mỹ, cướp đi sinh mạng của 86 người.

Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 22-6-1918, đoàn tàu chở các nghệ sĩ của rạp xiếc Hagenbeck-Wallace đang dừng nghỉ trên đường ray ở Hammond. Vì hầu hết xe lửa đều đã được chuyển sang một đường ray khác nên mọi người trên tàu đều đi ngủ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Bất ngờ, một đoàn tàu khác lao thẳng về hướng tàu chở các nghệ sĩ đang dừng. Đoàn tàu này lao đến với vận tốc gần 50 km/h, một số thông tin cho biết lái tàu lúc này đã ngủ gục nên không biết đoàn tàu đã đi vào nhầm đường ray.

Trong chớp mắt, thảm kịch đã diễn ra. Cú tông mạnh đã tạo nên một tiếng động lớn, 2 đoàn tàu bị biến dạng hoàn toàn. Những người dân sống gần đó cho biết lúc nghe thấy tiếng động lớn, họ đã nghĩ đó là âm thanh của một vụ nổ.

Hai đoàn tàu bị hư hỏng hoàn toàn.

Toàn bộ nghệ sĩ xiếc trên tàu đều bị kẹt trong đống đổ nát, đèn dầu trên tàu bén lửa vào những mảnh gỗ và khiến cả 2 đoàn tàu bốc cháy. “Rất nhiều người bị mắc kẹt, họ không thể thoát ra ngoài và bị thiêu đến chết”, một nhân chứng cho biết.

86 người đã thiệt mạng, 127 người khác bị thương, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Một số thông tin cho biết người lái tàu ngủ gục đã nhanh chóng thoát ra khỏi đống đổ nát và may mắn không bị thiêu sống. Người này sau đó đã bị buộc tội ngộ sát.

Người thân, bạn bè của các nạn nhân đến tham dự tang lễ.

Các nghệ sĩ của rạp xiếc Hagenbeck-Wallace thiệt mạng trong vụ tai nạn được chôn tại nghĩa trang Woodlawn. Trên bia mộ của nhiều người chỉ có biệt danh chứ không có tên thật, thậm chí một số ngôi mộ còn không ghi rõ là nam hay nữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang