Ngày này 134 năm trước: Mỹ khánh thành tàu lượn siêu tốc đầu tiên

Thứ Bảy, 16/06/2018 10:45

|

(CAO) Vào ngày 16-6-1884, Mỹ đã khánh thành tàu lượn siêu tốc đầu tiên tại đảo Coney, Brooklyn (New York). Tàu lượn siêu tốc đầu tiên này là sản phẩm của LaMarcus Thompson, đường tàu kéo dài khoảng hơn 180 m.

Không giống như tàu lượn siêu tốc ngày nay, tàu lượn ‘đời đầu’ không lộn vòng mà chỉ cho người chơi tận hưởng cảm giác đột ngột lao nhanh xuống dốc. Một số thông tin cho biết Thompson đã lấy cảm hứng từ những đoàn tàu chở than tại Mauch Chunk để thiết kế tàu lượn siêu tốc.

Tàu lượn siêu tốc nhanh chóng thu hút rất đông người dân Mỹ đến trải nghiệm. (Ảnh minh họa)

Ban đầu, tàu lượn siêu tốc của Thompson thiết kế cho người chơi ngồi đối diện nhau. Sau đó, Thompson đã thay đổi thiết kế để toàn bộ hành khách đều ngồi hướng về phía trước nhằm giúp người chơi có thể trải nghiệm hoàn toàn cảm giác khi đi tàu lượn.

Sản phẩm của Thompson kể từ khi ra mắt đã thu hút rất đông người đến trải nghiệm, với chi phí chỉ 5 xu cho một lần đi tàu trong 1 phút. Trò chơi mới nhanh chóng được người dân New York ưa thích và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Trung bình, Thompson thu được khoảng 600 USD mỗi ngày vào thời điểm đó.

Người dân Mỹ vô cùng thích thú với tàu lượn siêu tốc 'đời đầu'.

Thành công ngoài sự mong đợi của tàu lượn siêu tốc ở đảo Coney đã giúp Thompson thu về lợi nhuận khổng lồ. Ông tiếp tục cải tiến thiết kế, nâng cấp và phổ biến tàu lượn siêu tốc đến khắp mọi nơi trên nước Mỹ.

Tuy nhiên, sau cuộc đại khủng hoảng và thế chiến II, người dân Mỹ buộc phải tiết kiệm, vì vậy tàu lượn siêu tốc càng ngày càng vắng khách. Mãi đến năm 1955, tàu lượn siêu tốc mới được ‘tái sinh’ sau khi Disneyland được xây dựng tại Anaheim (California).

Bình luận (0)

Lên đầu trang