Đội bóng nhí trở lại khỏe mạnh, tâng bóng trong ngày 'tái xuất'

Thứ Tư, 18/07/2018 23:09

|

(CAO) Vào lúc 18 giờ hôm 18-7, đội bóng nhí Lợn Hoang đã lần đầu tiên xuất hiện một buổi họp báo kéo dài 45 phút trên chương trình Thailand Moves Forward, được phát sóng trực tiếp trên 12 kênh truyền hình.

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Đội bóng nhí trở lại khỏe mạnh, thậm chí tâng bóng trong ngày "tái xuất"

Chiến dịch giải cứu này đã thu hút truyền thông trên toàn thế giới theo dõi. Ngay cả khi được giải cứu, đội bóng nhí hiện vẫn đang được xem là tâm điểm của truyền thông. Quốc vương Maha Vajiralongkorn còn cho phép sử dụng Royal Plaza, một quảng trường ở khu phố cổ của Bangkok, làm nơi tổ chức buổi lễ tri ân tất cả những người trong nước và nước ngoài tham gia chiến dịch giải cứu. Tuy nhiên, vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho dự án này.

Sau khi được giải cứu, nhóm thiếu niên được điều trị tại bệnh viện Chiang Rai. Các em đã có sự hồi phục đáng kể nhưng vẫn sẽ được theo dõi tâm lý trong 6 tháng.

Clip đội bóng nhí trở lại khỏe mạnh, thậm chí tâng bóng trong ngày "tái xuất":

Bình luận (0)

Lên đầu trang