Đội bóng nhí xuất hiện lần đầu tiên sau chiến dịch giải cứu kỳ công

Thứ Năm, 12/07/2018 11:22

|

(CAO) Theo RT đưa tin, nhà chức trách Thái Lan hôm 11-7 đã công bố đoạn clip đầu tiên về hình ảnh của đội bóng nhí sau chiến dịch giải cứu kỳ công.

Ông Narongsak Osatanakorn, cựu thống đốc tỉnh Chiang Rai, người chỉ huy chiến dịch giải cứu cho rằng truyền thông nên đánh giá đúng các thành viên của đội bóng nhí. Hành động đi lạc vào hang của các em do ham chơi là lỗi lầm nhưng không đáng trách, các em không phải là những anh hùng theo các gọi cường điệu của một số đơn vị truyền thông: "Các thành viên của đội bóng hầu hết đều là trẻ em vì vậy không thể xét lỗi của chúng, đồng thời chúng càng không thể được gọi là anh hùng. Chúng chỉ là những đứa trẻ và việc mắc kẹt trong hang là một tai nạn".

HLV là người ra sau cùng, chiến dịch giải cứu đội bóng nhí thành công mĩ mãn
 

Theo dõi đoan clip có thể thấy được các thành viên đội bóng nhí đã phần nào hồi phục sức khỏe. Các em đã mỉm cười và vẫy chào trước ống kính, dù một số thành viên trông vẫn còn gầy gò và khá xanh xao. Theo các bác sĩ điều trị cho biết, các thành viên không ai bị rơi vào trạng thái tâm lý hoảng loạn nhưng vẫn cần điều trị tâm lý ít nhất 10 ngày và bồi bổ cơ thể 30 ngày mới có thể xuất viện trở về nhà. Thân nhân của 8 trong số 13 thành viên đã được gặp mặt trong trang phục vô trùng và không được tiếp xúc trực tiếp vì lo ngại việc nhiễm khuẩn trong hang có thể ảnh hưởng tới người nhà các nạn nhân.

Đội bóng nhí gồm 13 thành viên mắc kẹt trong hang Tham Luang từ 23-6 bởi mưa lớn khiến hang bị ngập nước và chìm trong bùn. Chiến dịch giải cứu sau đó được chia làm 3 đợt, diễn ra vào các ngày 8, 9 và 10-7. Các thành viên của đội bóng nhí đã được đưa ra ngoài hang trong tình trạng sức khỏe tốt, điều buồn của chiến dịch là một tình nguyện viên, cựu đặc nhiệm SEAL đã tử vong khi đang lắp đặt bình dưỡng khí do thiếu oxy.

Clip đội bóng nhí xuất hiện lần đầu tiên sau chiến dịch giải cứu kỳ công:

Bình luận (0)

Lên đầu trang