Ứng phó với bão Maria:

Đài Loan ra lệnh sơ tán, người dân vét sạch nhu yếu phẩm ở siêu thị

Thứ Tư, 11/07/2018 09:47

|

(CAO) Theo Straitstimes đưa tin, dự báo cơn bão Maria đang tiến về phía thành phố ven biển Yilan ở phía đông bắc Đài Loan với sức gió giật lên tới 173km/h.

Các khu vực được chính quyền tập trung di tản chủ yếu là khu vực miền núi bởi lo ngại các vụ lở đất. Nhiều cơ sở sản xuất, trường học, văn phòng,... đã phải đóng cửa hoặc cho phép nhân viên được nghỉ làm sớm nhằm ứng phó với bão.

Đài Loan hiện đã có ý thức cao hơn về việc phòng chống bão từ khi hứng chịu cơn bão Morakot tàn phá hòn đảo này vào năm 2009, khiến gần 700 người thiệt mạng, chủ yếu là do bị vùi lấp trong các vụ lở đất.

Một cơn mưa lớn kèm theo gió mạnh đã đổ bộ vào Đài Loan hôm 10-7 - Ảnh: EPA-EFE

Ước tính có khoảng 700 người đã được sơ tán để tránh bão. Chính quyền cũng phát đi các cảnh báo về việc người dân cần nghiêm túc trong các công tác phòng tránh lụt bão. Tình hình giao thông hiện nay cũng bị đình trệ, rất nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế đã bị tạm hoãn thậm chí bị hủy vì lý do an toàn.

Mặt hàng nhu yếu phẩm trở nên khan hiếm tại các siêu thị - Ảnh: RT

Các mặt hàng nhu yếu phẩm tại các siêu thị gần như bị vét sạch, nguồn cung hàng hóa cũng trở nên khan hiếm do tình trạng giao thông. Nhiều mặt hàng thực phẩm, lương thực khô trở nên khó kiếm và tăng giá nhanh chóng.

Trên các trang mạng xã hội, người dân Đài Loan hiện đang chia sẻ thông tin về việc lưu trữ sao cho có hiệu quả các loại thực phẩm tươi trong một thời gian dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang