Tỷ phú Elon Musk đích thân mang tàu ngầm vào hang giải cứu đội bóng nhí

Thứ Ba, 10/07/2018 10:36

|

(CAO) Theo hãng tin AFP, tỷ phú Elon Musk đã ra thông báo vào ngày 10-7 trên mạng xã hội Twitter về việc đích thân ông đã thăm hốc số 3 trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan để xem siêu tàu ngầm có thể hoạt động hiệu quả trong khu vực này hay không.

Thông báo trên trang Twitter cá nhân của mình tỷ phú Elon Musk cho biết: "Tôi vừa trở về từ Hang số 3. Chiếc tàu ngầm đã sẵn sàng cho mọi hoạt động nếu cần. Tàu được làm bằng các bộ phận của tên lửa và được đặt theo tên của đội bóng Lợn Hoang. Tôi để nó lại đây nếu mọi người cảm thấy việc sử dụng nó để giải cứu những trường hợp còn lại là khả thi. Thái Lan thật sự rất đẹp!".

Được biết, Elon Musk cũng đã tiến hành thị sát hang và thăm hốc số 3 trong hang Tham Luang, căn cứ của lực lượng cứu hộ. Hốc số 3 cách lối ra vào hang hơn 2 km và là nơi đội cứu hộ tập kết tất cả dụng cụ cho việc giải cứu đội bóng nhí.

Mẫu tàu ngầm của tỷ phú Elon Musk trong một cuộc thử nghiệm trước khi được chuyển tới Thái Lan - Ảnh: StraitsTimes

Cũng theo tiết lộ của vị tỷ phú trẻ thì tàu ngầm này đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động. Elon Musk trước đó đăng clip thiết bị được thử nghiệm tại hồ bơi của trường trung học Los Angeles, Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk bắt đầu thể hiện sự quan tâm tới việc giải cứu đội bóng nhí ở Thái Lan vào ngày 6-7, cũng kể từ thời điểm đó ông đã thể hiện thiện chí giúp đỡ cho công cuộc giải cứu mà cụ thể là giao chiếc tàu ngầm của mình cho lực lượng cứu hộ tùy ý sử dụng.

Tính đến ngày hôm nay 10-7, nhóm cứu hộ đã giải cứu thành công 8/13 người mắc kẹt trong hang Tham Luang trong suốt 2 tuần qua. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin nào cho thấy các thành viên nhóm cứu hộ Thái Lan có kế hoạch sử dụng tàu ngầm mini của ông Musk để phục vụ cho việc giải cứu.

Clip tỷ phú Elon Musk thị sát một phần phía trong hang Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan:

Bình luận (0)

Lên đầu trang