Thành viên thứ 8 của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu

Thứ Hai, 09/07/2018 18:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Chiều nay 9-7, CNN đưa tin thành viên thứ 5 của đội bóng nhí Lợn Hoang mắc kẹt trong hang động đá vôi ở miền bắc Thái Lan đã được giải cứu thành công ra ngoài.

Sau khi được đưa ra khỏi hang, em đã được chuyển lên xe cứu thương đưa đi khỏi hiện trường.

Một nhân chứng nói với CNN rằng thành viên này được giải cứu thành công vào trưa nay.

Sau một ngày tương đối khô ráo, theo ghi nhận của CNN tại hiện trường, những đám mây tạo mưa lại vần vũ trở lại, đe doạ khó khăn cho công tác giải cứu ở khu vực hang.

Các đội cứu hộ vẫn đang liên tục bơm nước từ trong hang ra để cải thiện tình trạng úng ngập bên trong.

Trước đó, trưởng nhóm cứu hộ Narongsak Osotthanakorn xác nhận công tác tìm kiếm tiếp tục được khởi động lại vào lúc 11 giờ trưa nay. Ông cho biết: “Tôi hy vọng sẽ nghe được thông tin tốt lành từ hiện trường”.

Cảnh sát phong toả hiện trường khu hang động - Ảnh: Getty Images

Để đưa được các em ra ngoài, đội thợ lặn chuyên nghiệp đã cho các em mang thiết bị lặn chuyên dụng cùng mặt nạ dưỡng khí, theo sự hướng dẫn để bơi ra cửa hang với hành trình đi qua những đoạn bị nước lũ làm ngập đến 5m.

Đến 19 giờ, Reuters và CNN cùng đưa tin dựa trên lời nhân chứng, thành viên thứ 6, 7 và 8 của đội bóng đã được giải cứu ra khỏi hang động, sau đó được chuyển thẳng đến bệnh viện.

Các thành viên đội bóng nhí được đưa từ xe cứu thương lên trực thăng chuyển đến bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Người phụ trách chiến dịch giải cứu Narongsak Osottanakorn cho biết các em sẽ được gặp cha mẹ sau 24 giờ bị cách ly vì lo ngại những bệnh mà các em sẽ mắc phải khi ở trong hang. Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục "có tin tốt lành trong vài giờ tới".

Như vậy, hiện vẫn còn 5 thành viên ở trong hang Tham Luang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang