Đã giải cứu được 4 cầu thủ nhí kẹt trong hang động ở Thái Lan

Chủ Nhật, 08/07/2018 22:42  | Anh Duy

|

(CAO) ​Tối 8-7, Reuters đưa tin các đội cứu hộ đã đưa được 4 trong số 12 đứa trẻ thuộc đội bóng thiếu niên bị kẹt trong hang động ngập nước lũ ở miền bắc Thái Lan ra ngoài. Vẫn còn 8 em bên trong cùng huấn luyện viên 25 tuổi của đội.

Đây là biến chuyển khả quan vì trước đó khả năng không đưa được ai ra ngoài rất cao do hang có những khúc ngập sâu đến 5 mét trong khi các em trong đội không biết lặn để ra ngoài.

Chiều 8-7, chiến dịch giải cứu đã được tiến hành. Theo đó 13 thợ lặn và 5 thành viên của lực lượng SEAL Thái Lan đã hướng dẫn những đứa trẻ lặn qua những nơi ngập nước với thiết bị chuyên dụng, đồng thời theo sát các em trong suốt hành trình. 

4 đứa trẻ được giải cứu đã được chuyển đến bệnh viện Chiang Rai Prachanukrua để chăm sóc sức khoẻ. Trưởng nhóm cứu hộ Narongsak Osottanakorn đánh giá đây là thành công lớn của đội ngũ cứu hộ với sự giúp sức của hàng ngàn người.

Chiếc xe cấp cứu chở 4 đứa trẻ được giải cứu đến bệnh viện tối 8 -7 - Ảnh: Bangkok Post

Sau khi giải cứu 4 em, đội cứu hộ cần ít nhất 10 giờ để chuẩn bị cho đợt cứu hộ tiếp theo. Chiến dịch này có sự tham gia của khoảng 90 thợ lặn gồm 50 thợ lặn nước ngoài. Một chiếc trực thăng đã chuyển 4 em được cứu ra khỏi hiện trường.

Giới chức Thái Lan đã đưa ra phương án giải cứu cấp tốc các em vì dự báo thời tiết khu vực hang những tuần tới sẽ có mưa bão lớn khiến nước lũ nhiều khả năng sẽ tràn vào nhiều hơn. Nếu không giải cứu ngay trong những ngày sắp tới, đội bóng có thể kẹt trong hang đến hết mùa mưa.

Trước đó đội bóng này gồm 12 thành viên và 1 huấn luyện viên đã mất tích trong hang động gần biên giới với Myanmar vào ngày 23-6.

Ngày mai 9-7, chiến dịch giải cứu sẽ được tiếp tục tiến hành. Bangkok Post đưa tin thủ tướng Prayuth Chan-ocha của Thái Lan sẽ bay đến hiện trường vào ngày mai. 

Những đứa trẻ trong đội bóng đang được giải cứu dần dần ra khỏi hang - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang