Thái Lan sơ tán hiện trường, dự kiến giải cứu đội bóng nhí trong 21 giờ

Chủ Nhật, 08/07/2018 12:00

|

(CAO) Theo Thống đốc Narongsak cho biết, chiến dịch giải cứu sẽ bắt đầu từ lúc 10 giờ, 18 thợ lặn mang theo các trang thiết bị đã cùng tiến vào hang, dự kiến 21 giờ tối nay sẽ đưa ra ngoài các thành viên của đội bóng nhí.

Thống đốc Narongsak cho biết các công đoan chuẩn bị cho cuộc giải cứu đội bóng nhí đã hoàn tất. Toàn bộ lực lượng cứu hộ, nhân viên y tế, người tham gia vào quá trình giải cứu đều đã trải qua quá trình luyện tập kỹ lưỡng và nghiêm túc: "Chúng tôi hiện đã sẵn sàng để thực hiện nhiệm vụ khó khăn này. Xin gửi lời động viên tới các lực lượng tham gia cứu hộ và chúc họ thành công".

18 thợ lặn mang theo đã cùng các trang thiết bị tiến vào hang - Ảnh: AFP

Những người không liên quan, bao gồm cả báo chí, đã được yêu cầu tránh xa khu vực 2 km. Hiện trường xung quanh cửa hang đã được dọn dẹp quang đãng cho công tác cứu hộ. Được biết, dù một số đoạn còn gặp khó khăn trong di chuyển nhưng vẫn có thể vượt qua, mức nước hiện tại chỉ còn khoảng 30cm nên không quá khó khăn trong việc phải di chuyển trong không gian tối và hẹp.

Lực lượng cứu hộ đã tập luyện rất kỹ cho cuộc giải cứu - Ảnh: RT

Trực thăng cũng được bố trí tại hiện trường và luôn sẵn sàng trong tình huống khẩn cấp. Thân nhân đội bóng nhí mắc kẹt và truyền thông địa phương lẫn thế giới hiện vẫn đang "nín thở" chờ tin tức từ cuộc giải cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang