Thái Lan:

Trời mưa, oxy xuống thấp gây khó cho chiến dịch giải cứu đội bóng nhí

Thứ Hai, 09/07/2018 10:10  | Anh Duy

|

​(CAO) Sáng nay 9-7, CNN đưa tin chiến dịch giải cứu những đứa trẻ còn lại mắc kẹt trong hệ thống hang Tham Luang, miền bắc Thái Lan được khởi động lại.

Trước đó vào tối 8-7, đội cứu hộ đã đưa được ra ngoài 4 người trong đội bóng, gồm cả huấn luyện viên 25 tuổi Ekapol Chantawong.

Tuy nhiên sáng nay trời mưa lớn đe doạ nỗ lực giải cứu, khiến hoạt động này ngày càng trở nên phức tạp hơn. Tối 8-7, sau khi giải cứu 4 người, chiến dịch cứu hộ đã phải tạm ngưng do nồng độ oxy trong hang giảm xuống. Giới chức phải đợi khí oxy tràn vào thêm trong động để thuận lợi cho việc giải cứu các thành viên còn lại.

4 người được đưa ra khỏi hang đầu tiên đã được đưa đến bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra sức khoẻ. Giới chức cho biết tất cả đều ổn.

Xe cấp cứu tại hiện trường - Ảnh: Getty Images

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai - Narongsak Osotthanakorn nhấn mạnh: “Chúng tôi có hai vấn đề: Nước lũ và thời gian”. Mưa đã bắt đầu rơi trở lại ở các địa điểm gần miệng hang. Tỉnh trưởng khẳng định: “Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi việc có thể, thậm chí đối mặt với khó khăn khi phải chiến đấu với sức mạnh của thiên nhiên”.

4 người đầu tiên đã được giải cứu bằng cách cho đeo mặt nạ dưỡng khí và thiết bị lặn giải cứu rồi theo dòng nước lặn ra cửa hang động với sự theo dõi sát sao của các chuyên gia lặn trong và ngoài nước.

Đây được đánh giá là một hành trình nguy hiểm khi nơi đội bóng đang ở cách miệng hang 4km, bị vây quanh bởi dòng lũ và mật độ oxy xung quanh thấp. Cả 4 người được giải cứu đầu tiên đều không biết bơi.

Sơ đồ hang động với màu đỏ là nơi tìm thấy đội bóng, cách miệng hang 4km. - Ảnh: CNN
Đội cứu hộ bơm nước khỏi hang - Ảnh: AP
Những bình oxy được vận chuyển vào trong hang 
Đội bóng ở trong hang - Ảnh: Xinhua

Bình luận (0)

Lên đầu trang