Tàu ngầm của Elon Musk sẵn sàng giải cứu đội bóng nhí

Thứ Hai, 09/07/2018 17:18

|

(CAO) Tỷ phú Elon Musk đưa ra tuyên bố ngày 8-7, về việc chiếc siêu tàu ngầm được lắp ráp nhằm tham gia việc giải cứu đội bóng nhí ở Thái lan đã sẵn sàng.

Như vậy đúng như cam kết là thời gian lắp ráp chiếc tàu ngầm chỉ khoảng 8 giờ đồng hồ, chiếc tàu ngầm sẽ tới Thái Lan sau 17 giờ di chuyển bằng đường hàng không và sẽ có mặt tại khu vực đang diễn ra cuộc cứu hộ đội bóng nhí.

Chiếc tàu ngầm này sẽ được chuyển tới khu vực đang tiến hành cuộc giải cứu đội bóng nhí - Ảnh: arstechnica

Chiếc tàu ngầm này được trang bị một số bộ phận từ dự án tên lửa của tỷ phú Elon Musk, mà có thể kể đến ống chuyển oxy lỏng từ tên lửa không gian Falcon 9. Nó được cho rằng đủ nhỏ gọn để có thể len lỏi trong những khu vực nhỏ hẹp nhất trong hang động Tham Luang, Chiang Rai, Thái Lan, nơi các thành viên còn lại của đội bóng nhí đang mắc kẹt.

Một đoạn clip thử ngiệm chiếc tàu ngầm này tại trường trung học Los Angeles, Mỹ, cũng đã được ông bố. Trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, vị tỷ phú trẻ có viết: "Tôi nghĩ nó sẽ hữu ích cho nhiệm vụ lần này. Nếu không, nó sẽ tiếp tục được phát triển và thể hiện thêm khả năng trong các tình huống ở tương lai".

Công cuộc thử nghiệm cũng đã hoàn tất - Ảnh: arstechnica

Thái Lan hôm qua đã giải cứu 4 thành viên của đội bóng nhí ra khỏi hang Tham Luang. Toàn bộ 9 người còn lại sẽ được giải cứu trong các hoạt động sau, dự kiến được chia ra từ 2-3 đợt. Nguyên nhân của việc không thể giải cứu cùng lúc là do phải quy tập đủ bình oxy, thì công tác giải cứu mới có thể được tiến hành.

Clip tàu ngầm của Elon Musk để giải cứu đội bóng nhí đã sẵn sàng:

Bình luận (0)

Lên đầu trang