Hơn 150 người chết trong đợt mưa lũ lịch sử ở Nhật

Thứ Tư, 11/07/2018 02:42

|

(CAO) Sau khi đợt dự báo mưa sẽ giảm và không còn ảnh hưởng tới tình hình ngập lụt hiện nay thì Nhật đã ngưng các hoạt động cảnh báo thay vào đó là tập trung cho việc tìm kiếm và cứu hộ.

Số người thiệt mạng trong đợt mưa lũ lịch sử tại Nhật đã vượt qua con số hơn 150 người, hiện vẫn còn hàng chục người mất tích. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phát biểu trong một cuộc họp với các lực lượng tham gia ứng cứu trong cơn mưa lũ lịch sử: "Chúng ta cần đoàn kết, nỗ lực trong việc vận chuyển nhu yếu phẩm tới các nạn nhân trong thiên tai. Đây là một việc làm hết sức cần thiết và cấp bách, để có được sự hiệu quả chúng ta cần liên hệ với các nhà chức trách địa phương".

Lực lượng cứu hộ đang dọn dẹp các đống đổ nát ở Kumano, Hiroshima - Ảnh: AFP 

Ước tính hàng chục ngàn người dân Nhật tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai hiện vẫn chưa có điện sinh hoạt. Hàng nghìn ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn, khiến người dân Nhật phải sống tập trung ở một số khu vực do nhà nước dựng tạm. Mặc dù hầu hết các cảnh báo đã được gỡ bỏ nhưng chính phủ vẫn kêu gọi người dân cẩn thận với lở đất và thời tiết nắng nóng sắp xuất hiện. 

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã hủy bỏ chuyến ngoại giao dự kiến tới Bỉ, Pháp, Ả Rập Saudi và Ai Cập để tập trung vào việc giải quyết hậu quả của đợt thiên tai. Khoảng 73.000 người thuộc nhiều lực lương chuyên trách đã được huy động cho hoạt động tìm kiếm và cứu nạn tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang