Thêm hai nhân viên sứ quán Mỹ sơ tán vì nghe 'âm thanh lạ'

Thứ Bảy, 09/06/2018 12:54

|

(CAO) Theo RT dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, họ đã phải sơ tán hai nhân viên của mình tại sứ quán ở thủ đô Havana, Cuba sau khi hai người này mắc một số triệu chứng tương tự như nhóm nhân viên Cuba phải điều trị y tế đợt trước vì nghe "âm thanh lạ". 

Các chuyên gia Mỹ hiện vẫn đang tích cực điều tra vụ việc hoặc ai đứng đằng sau nguồn âm thanh lạ, khiến các nhân viên ngoại giao nước này gặp các biểu hiện tương tự hội chứng "tổn thương não nhẹ". Hiện Washington đã xác định có hai khu vực mà các nhân viên nghe được "âm thanh lạ" là tại Cuba và Quảng Châu, Trung Quốc.

Sứ quán Mỹ ở thủ đô Havana, Cuba - Ảnh: ABC News

Ba ngày trước, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã đưa ra thông báo về việc sơ tán một nhóm nhân viên đang làm việc tại lãnh sự quán Mỹ ở Quảng Châu, Trung Quốc vì các triệu chứng tương tự. Tháng 10-2017, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rút bớt nhân viên sứ quán Mỹ tại Havana và trục xuất 15 nhà ngoại giao Cuba để bày tỏ sự phản đối vể vấn đề này.

Tuy nhiên, cả hai phía Cuba và Trung Quốc đều cho rằng mình không hề hay biết về "nguồn" phát ra "âm thanh lạ" gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các nhân viên sứ quán Mỹ. Giới chức Cuba cũng đang thực hiện một cuộc điều tra riêng để tìm nguyên nhân vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang