Tổng thống Trump: Có thể mời ông Kim Jong Un đến Mỹ

Thứ Sáu, 08/06/2018 10:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 7-6 (giờ VN), BBC đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ cân nhắc việc mời nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đến Nhà Trắng nếu thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới diễn ra tốt đẹp.

Ông Trump đưa ra bình luận trên sau khi có cuộc hội đàm với thủ tướng Nhật Shinzo Abe để thảo luận về thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới.

Trump còn cho biết thêm một thoả thuận để kết thúc chiến tranh Triều Tiên là điều có thể đạt được mặc dù ông cho rằng đây là “một phần dễ dàng” của các nội dung đàm phán sắp tới. “Điều gì xảy ra sau đó mới thật sự là điều quan trọng” – ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh.

Thời gian qua Trump theo đuổi chính sách gia tăng áp lực tối đa bằng việc duy trì các lệnh trừng phạt để giới lãnh đạo Triều Tiên ngồi vào bàn đàm phán. Ông cho biết mình sẽ rời đi ngay nếu cuộc họp thượng đỉnh không đạt kết quả nhưng đồng thời sẽ mời ông Kim đến Mỹ nếu nó thành công.

Trump cho biết đang cân nhắc mời ông Kim Jong Un sang thăm Mỹ nếu hội nghị thành công - Ảnh: AFP

Trong khi đó thủ tướng Abe thân chinh sang Mỹ ngay sát thềm thượng đỉnh vì dù không phải là bên đàm phán chính, Nhật vẫn là yếu tố quan trọng nằm sát sườn Triều Tiên. Abe cho biết ông tin Trump hiểu được mối lo ngại của mình đối với số phận của các công dân Nhật bị Bình Nhưỡng bắt cóc vào thập niên 70 và 80.

Abe cho biết sẽ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên một cách trực tiếp để giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang