Nga muốn tham gia điều tra vụ cha con cựu điệp viên bị đầu độc

Thứ Sáu, 08/06/2018 08:20

|

(CAO) Theo RT, dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên truyền hình hôm 7-6 cho biết, Nga muốn tham gia vào quá trình điều tra vụ hai cha con cựu điệp viên bị đầu độc. 

Tổng thống Nga đã đề cập đến vụ hai cha con cựu điệp viên bị đầu độc và ngỏ ý muốn Moscow được tham gia vào quá trình điều tra: "Đã có rất nhiều hiểu lầm danh cho Nga, điển hình là việc hai cha con cựu điệp viên bị đầu độc. Chúng tôi muốn tiếp cận công dân của mình và tham gia vào quá trình điều tra, để làm sáng tỏ mọi việc".

Con gái cựu điệp viên Nga xuất hiện sau vụ đầu độc
 

Hai cha con cựu điệp viên Nga là Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3. London cáo buộc Moscow "đứng đằng sau" vụ việc, khiến căng thẳng ngoại giao giữa hai nước tăng cao. Đỉnh điểm là việc 28 quốc gia đã trục xuất các quan chức ngoại giao Nga, trong khi Moscow "đáp trả" bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao 24 nước phương Tây.

Lần xuất hiện trả lời báo chí đầu tiên của Yulia sau khi hồi tỉnh và rời bệnh viện - Ảnh: AP

Dù đã xuất viện nhưng theo lời của các bác sỹ điều trị thì tình hình sức khỏe của hai cha con sẽ không hồi phục hoàn toàn. Sau khi rời bệnh viện, Yulia đã có lần tiếp xúc với báo chí và khẳng định chưa cần bất cứ sự giúp đỡ nào từ phía Nga.

Bình luận (0)

Lên đầu trang