Trung Quốc:

Nổ mỏ quặng sắt, ít nhất 20 người thương vong

Thứ Tư, 06/06/2018 08:22

|

(CAO) Theo AFP đưa tin, một xe tải chở chất nổ dùng để đào hầm đã phát nổ lúc 16 giờ (giờ địa phương), ngày 5-6, gần lối vào một mỏ khai thác quặng sắt ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, khiến 11 người chết, 9 người bị thương và 25 người còn bị mắc kẹt trong hầm mỏ.

Nhóm 25 nạn nhân mắc kẹt đều là công nhân Công ty Huamei, thành viên Tập đoàn Than đá Quốc gia Trung Quốc. Theo thông tin từ hiện trường, nhóm này đã có thể bắt được liên lạc với đội cứu hộ trên mặt đất. Công tác cứu hộ hiện đang được gấp rút triển khai.

Tai nạn lao động tại các hầm mỏ rất thường xuyên xảy ra ở Trung Quốc - Ảnh: Xinhua

Đến 22 giờ (giờ địa phương), hệ thống điện và thông gió bên trong hầm mỏ đã được khôi phục. Công tác cứu hộ có vẻ khả quan, vì thang máy xuống hầm gần với vị trí nhóm công nhân mắc kẹt hiện vẫn chưa bị phá hủy. Nếu di chuyển bằng thang máy này thì chỉ cần đào thông vào một đoạn ngắn là có thể tiếp cận những người hiện còn đang mắc kẹt.

Tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc rất thường xuyên xảy ra do công tác đảm bảo an toàn còn chưa tốt. Theo thống kê hằng năm, ít nhất vài trăm công nhân thiệt mạng và bị thương vì các tai nạn hầm mỏ ở Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang