Ông Putin ký đạo luật cho phép đáp trả lệnh trừng phạt của Mỹ

Thứ Ba, 05/06/2018 08:35

|

(CAO) Theo RT cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký dự luật mới nhằm bảo vệ tuyệt đối "lợi ích kinh tế" của Nga trên thương trường quốc tế.

Dự luật này vốn đã được các nghị sĩ Nga thông qua vào cuối tháng 5 và được Tổng thống Nga ký chấp thuận vào hôm 4-6. Theo đó, bất cứ các quốc gia nào có "hành động thù địch" chống lại Nga thì nước này có thể đơn phương cắt đứt hợp đồng, hạn chế các quyền ưu tiên, không cho phép được hưởng các đặc quyền mà đáng ra phải có,... Đây được xem là động thái mà Moscow trả đũa Washington sau hàng loạt lệnh trừng phạt kinh tế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: AFP

Vào đầu tháng 4, Bộ Tài chính Mỹ đưa 24 người Nga, trong đó có các chính trị gia nổi tiếng, và 14 tập đoàn vào danh sách trừng phạt, khiến Nga lên án trong sự tức giận. Ngoài biện pháp trên, Nga tuyên bố sẽ có hàng loạt biện pháp trả đũa khác trong thời gian sắp tới.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ tăng cao không chỉ riêng trong lĩnh vực kinh tế, Washington hiện đang huy động một lượng lớn binh sĩ và các khí tài quân sự đến khu vực các nước có đường biên giới với Moscow. Nga đã ra nhiều tuyên bố phản đối vấn đề này và đe dọa nó sẽ tạo thành một cuộc đua vũ trang mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang