Thuyền trưởng rời tàu khi gặp sự cố, ít nhất 50 người chết

Thứ Ba, 05/06/2018 01:23

|

(CAO) Theo RT cho biết, chiếc tàu gặp nạn chở khoảng 180 người đã gặp nạn ở Tunisia, gần hòn đảo du lịch Kerkenna vào đêm 3-6.

Một nhân chứng sống sót trên tàu cho biết, chiếc thuyền gặp sự cố và nó bị chìm, thuyền trưởng ngay lập tức đã rời thuyền vì sợ lực lượng tuần tra bờ biển bắt được. Ít nhất 50 người thiệt mạng và khoảng 67 người được cứu sống, số còn lại hiện đang mất tích.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tunisia đưa người di cư tới cảng Zarzis - Ảnh: RT

Tunisia hiện nay được xem là nơi "luân chuyển" của những người nhập cư trái phép, trước đây con đường được lựa chọn là Libya. Tuy nhiên, nước này đã thắt chặt việc tuần tra kiểm soát, khiến dòng người nhập cư chọn Tunisia, rồi tìm cách đến thành phố Sicily của Ý.

Hầu hết những người nhập cư đều trở thành nạn nhân của bọn buôn người hoặc không tới được miền đất hứa do thuyền  chìm. Từ khi Tunisia rơi vào tình trạng hỗn loạn, do thất nghiệp và lạm phát tăng, nhiều người đã phải đưa ra lựa chọn rời quê hương để tìm "miền đất hứa". Theo thống kê, đã có hàng trăm người thiệt mạng và hàng chục ngàn người tới được châu Âu bằng cách vượt biên bằng đường biển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang