Mỹ: Chỉ gỡ cấm vận nếu Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

Chủ Nhật, 03/06/2018 13:27

|

(CAO) Theo RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis phát biểu hôm 3-6 tại Đối thoại Shangri-La cho biết, Triều Tiên chỉ thật sự được dỡ bỏ cấm vận khi từ bỏ chương trình hạt nhân mà trước nay nước này vẫn đang theo đuổi.

Tuyên bố của ông James Mattis được đánh giá là nhằm khẳng định lại việc Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận sẽ họp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12-6 là một bước đi có tính toán và vẫn giữ lập trường cương quyết như từ trước đến nay của Washington dành cho Triều Tiên. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis - Ảnh: AP

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phát biểu có đoạn: "Nếu quá trình đàm phán gặp thất bại, Mỹ sẽ tiếp tục thực thi các nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào Triều Tiên và không có ngoại lệ nào xảy ra. Họ chỉ được dỡ bỏ cấm vận khi từ bỏ chương trình hạt nhân".

Rõ ràng, cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa Mỹ và Triều Tiên đang mở ra một cơ hội mới. Tuy nhiên, sẽ có không ít trở ngại xuất hiện, Triều Tiên có lúc đã "đe dọa" hủy cuộc gặp, còn Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng thẳng thừng tuyên bố "nó sẽ không diễn ra".

Bình luận (0)

Lên đầu trang