Mỹ có thể lắp đặt hệ thống đánh chặn tên lửa THAAD tại Đức

Thứ Bảy, 02/06/2018 07:35

|

(CAO) Theo RT, dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho biết, quân đội Mỹ và Đức đã thảo luận về việc chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa (THAAD) đến căn cứ quân sự Ramstein ở Đức.

Đây được cho là hành động nhằm tăng cường đáng kể năng lực phòng thủ tên lửa của châu Âu trước mối đe dọa từ Nga và Iran. Tướng Curtis Scaparrotti, chỉ huy Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Âu đưa ra đánh giá cao về động thái hợp tác này: "Chúng tôi luôn nghiêm túc trong việc bảo vệ đồng minh. Việc triển khai hệ thống tên lửa THAAD ở Đức cũng không gặp bất cứ trở ngại nào".

Hệ thống tên lửa THAAD của Mỹ được triển khai tại một sân golf ở Seongju, Hàn Quốc vào ngày 6-9-2017 - Ảnh: AP

Thực chất đây là động thái được Đức hoan nghênh vì nước này thời gian gần đây liên tục cắt giảm chi tiêu quốc phòng, trong khi cũng đang muốn nâng cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa. Theo các thỏa thuận đồng minh đã ký giữa 2 nước thì Mỹ hoàn toàn có thể triển khai các hệ thống tương tự như THAAD tại Đức mà không gặp "rào cản" nào về vấn đề pháp lý.

Kể từ khi Nga sát nhập Crimea, Mỹ đã tăng cường sự hiện diện của mình và đồng minh tại các khu vực sát biên giới với Nga. Moscow thường xuyên lên án các hành động này và cho rằng nó sẽ khiến tạo ra một cuộc đua vũ trang mới trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang