Cảnh sát Hàn Quốc xin lệnh bắt vợ chủ tịch hãng Korean Air

Thứ Sáu, 01/06/2018 10:44

|

(CAO) Theo Yonhap hôm 31-5 cho biết, cảnh sát Hàn Quốc đã gửi đơn xin lệnh bắt giữ bà Lee Myung Hee (69 tuổi), vợ chủ tịch hãng hàng không Korean Air.

Bà Lee bị cáo buộc xúc phạm và hành hung nhiều công nhân xây dựng, nhân viên công ty và người dưới quyền. Đơn xin lệnh bắt giữ bà Lee có đoạn: "Bà Lee thường xuyên hành hung, sỉ nhục và gây thương tích cho những nhân viên dưới quyền mình. Đây là một vụ việc nghiêm trọng nhưng bà Lee đã phủ nhận mọi cáo buộc".

Cảnh sát Hàn Quốc xin lệnh bắt vợ chủ tịch hãng hàng không Korean Air - Ảnh: AP

Theo cơ quan điều tra cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2011 đến tháng 3-2018, bà Lee có 24 lần hành hung và sỉ nhục người khác. Thậm chí có lần, bà Lee còn ném kéo tỉa cây vào một nhân viên bảo vệ chỉ vì ông này lơ là trong việc gác cổng. Bà Lee đã trải qua hai lần bị thẩm vấn và tuyên bố mình không nhớ gì về những lần hành hung và sỉ nhục nhân viên của mình. 

Những người phụ nữ trong gia đình chủ tịch Korean Air đều vướng phải các scandal "xem thường người khác". Hai ái nữ của chủ tịch Korean Air là Cho Hyun Ah và Cho Hyun Min cũng bị cáo buộc lợi dụng quyền lực để hành hung, sỉ nhục nhân viên.

Những vụ bê bối liên tiếp của vợ và con gái, từng khiến Chủ tịch tập đoàn Hanjin và Korean Air Cho Yang Ho phải cúi đầu xin lỗi trước báo giới và hứa rút các con gái khỏi những vị trí chủ chốt trong tập đoàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang