Lửa nhấn chìm tòa nhà văn phòng ở Sydney

Thứ Năm, 31/05/2018 17:09  | Minh Phương

|

(CAO) Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra tại một công trường đang xây dựng ở Sydney, Úc vào giờ cao điểm buổi sáng 31-5 đã buộc các văn phòng kế bên phải di tản và gây ra tắc nghẽn giao thông ở trung tâm thành phố.

Reuters dẫn mô tả của luật sư Doug Thompson, người từ phía đối diện đã chụp được cảnh ngọn lửa liếm lên giàn giáo và nhanh chóng bao trùm toàn bộ tòa văn phòng cho biết: “Ngọn lửa thực sự bắt đầu bốc lên rất cao”

Các hình ảnh và video lưu hành trên mạng cho thấy ngọn lửa màu cam sáng rực, nhanh chóng bốc lên bên trên nóc tòa nhà 6 tầng.

Được biết tòa nhà này đang được cải tạo lại và hiện chưa rõ có công nhân xây dựng nào đang ở bên trong khi ngọn lửa trùm lên cả công trình hay không.

Các báo cáo nói lửa bùng lên lúc khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) khi các nhân viên văn phòng đang trên đường tới cơ quan.

Theo Sydney Morning Herald, giàn giáo được dựng quanh tòa nhà để gỡ bỏ lớp bao phủ được xác định là dễ gây ra cháy.

ửa trùm lên mặt tiền tòa văn phòng trên phố Macquarie - Ảnh: Reuters

Hàng chục xe cứu hỏa đã đổ đến hiện trường phối hợp với cảnh sát phong tỏa đường phố trước khi những người chữa cháy dập tắt được lửa trong chưa đầy một giờ.

Một người phát ngôn cho lực lượng Chữa cháy và Cứu hộ bang NSW cho biết khoảng 20 người đã tự di tản an toàn và một người được sơ cứu tại hiện trường vì ngạt khói trước khi được chuyển tới viện.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang