Tấn công bằng dao trên xe lửa Đức, 3 người thương vong

Thứ Năm, 31/05/2018 11:38  | Minh Phương

|

(CAO) Cảnh sát liên bang Đức được tờ Independent dẫn lời cho biết một vụ tấn công bằng dao vừa xảy ra trên xe lửa ở miền bắc nước này khiến một người đàn ông thiệt mạng, hai người khác bị thương.

Theo AP, vụ tấn công xảy ra ở thành phố Flensburg lúc khoảng 7 giờ tối ngày 30-5, giờ địa phương (0 giờ ngày 31-5 giờ Việt Nam) trên chuyến tàu đang đi từ Cologne.

Một thông báo từ lực lượng cảnh sát liên bang không cho biết chi tiết vụ việc, nhưng tiết lộ có một nữ sĩ quan cảnh sát 22 tuổi bị thương.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết trong quá trình xử lý vụ tấn công, nữ sĩ quan đã rút súng lục và nổ súng, có lẽ cô đã tiêu diệt được nghi phạm.

Theo báo Bild ở Đức, sau một hồi cãi vã, một người đàn ông đã dùng dao nhọn đâm người kia và sau đó một sĩ quan cảnh sát đã được gọi tới can thiệp.

Hãng thông DPA của Đức thì đưa tin rằng ga đường sắt chính của Flensburg đã phải di tản và các dịch vụ tới thành phố này tạm thời bị ngưng lại.

Ga xe lửa chính của Flensburg phải di tản theo sau vụ tấn công - Ảnh: EPA

Nhà chức trách chưa thông báo liệu vụ việc có liên quan đến khủng bố hay không.

Hôm 19-12-2016, một tài xế xe tải đã lao xe vào đám đông tại một chợ Giáng Sinh ở trung tâm Berlin, khiến 12 người chết, và một số người nữa bị thương. Vụ này theo sau một vụ đánh bom liều chết ở Ansbach hôm 24-7-2016, khiến 15 người bị thương.

Văn phòng Ngoại giao Đức ra cảnh báo: “Những kẻ khủng bố có khả năng tìm cách thực hiện các vụ tấn công ở Đức. Các vụ tấn công có thể xảy ra bừa bãi, gồm cả ở những nơi công cộng có du khách nước ngoài viếng thăm. Chính phủ Đức đã thông báo rằng an ninh tăng cường để phòng ngừa đã được áp dụng tại các tòa nhà công cộng, các sự kiện lớn, trung tâm giao thông và những nơi tụ họp công cộng lớn". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang