Anh cấp thị thực 10 năm cho Cựu thủ tướng Thái Lan

Thứ Ba, 29/05/2018 17:24

|

(CAO) Theo BBC dẫn lời từ một trợ lý thân cận của Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, Anh đã đồng ý cấp thị thực có thời hạn 10 năm cho bà Yingluck.

Được biết, hộ chiếu của bà Yingluck được cấp bởi một quốc gia châu Âu, với thị thực được Anh vừa chấp thuận, Cựu thủ tướng Thái Lan có thể tự do ra vào nước Anh với thời hạn tối đa cho mỗi chuyến đi là 6 tháng.

Nếu được Bộ Nội vụ thông qua thì thời gian lưu lại nước này là 5 năm, riêng trường hợp bà Yingluck sau 5 năm thì có thể xin tiếp 5 năm nữa, sau đó thị thực sẽ được xét lại.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra được xác định sống chủ yếu ở Anh 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cho biết đã nhận được thông tin này nhưng việc xác nhận nó theo cách "chính thống" sẽ rất khó khăn, bởi chính sách bảo mật thông tin cá nhân ở Anh. Tuy nhiên, theo các nguồn thông tin giấu tên, giới chức Thái Lan hiện vẫn chưa từ bỏ ý định đưa bà Yingluck về nước, để thi hành bản án tù.

Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu đứng tên bà Yingluck, trong đó có hai hộ chiếu phổ thông và hai hộ chiếu ngoại giao vào tháng 10-2017. Nữ cựu thủ tướng Thái Lan đã rời đất nước vào năm 2017, sau khi Tòa án Tối cao tuyên án bà 5 năm tù về việc lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ.

Người ta sau đó, thấy bà xuất hiện ở nhiều nơi như: Anh, Nhật Bản, Trung Quốc. Đôi khi bà xuất hiện một mình nhưng cũng có lúc đi chung với anh trai ruột cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, người cũng sống lưu vong từ năm 2008 để tránh án tù 2 năm vì tội tham nhũng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang