Ngày này năm xưa: Tai nạn máy bay thảm khốc tại Thái Lan

Thứ Bảy, 26/05/2018 09:43

|

(CAO) Ngày 26-5-1991, một chiếc Boeing 767 đã lao thẳng xuống khu rừng gần Bangkok (Thái Lan) khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Chiếc Boeing 767 thuộc sở hữu của hãng Lauda Air (Áo), số hiệu chuyến bay NG004, bay từ Hong Kong và quá cảnh tại sân bay Bangkok, sau đó khởi hành đến Vienna (Áo). Prakob na Songkhla, giám đốc đại diện của hãng Lauda Air tại Thái Lan cho biết 16 phút sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Don Mueang, chiếc Boeing 767 đã nổ tung.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: AFP

Ông Songkhla xác nhận rằng 213 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay đều đã thiệt mạng. Charan Palung, một sĩ quan cảnh sát cho biết đã thấy chiếc máy bay bốc cháy dữ dội khi nó bay qua đồn cảnh sát của ông.

Trung sĩ Major Charan cho biết chiếc máy bay đang bay về hướng biên giới Thái Lan và Myanmar thì xảy ra tai nạn. Chiếc máy bay lao thẳng xuống vùng núi tại một thị trấn hẻo lánh của huyện Huai Khamin.

Động cơ máy bay được tìm thấy trong rừng.

Hơn 100 sĩ quan cảnh sát và đội cứu hộ ngay lập tức được điều động đến hiện trường. Trung sĩ Major Charan cho biết quần áo, hành lý của các hành khách nằm rải rác khắp nơi, một số bộ phận của máy bay vẫn còn bốc cháy khi đội cứu hộ đến hiện trường.

Cánh của chiếc Boeing 767.

Hộp đen của chiếc máy bay cũng được tìm thấy nhưng đã bị hư hỏng nghiêm trọng, vì vậy quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn gặp rất nhiều khó khăn. Cơ quan điều tra đã mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn.

Cuối cùng nguyên nhân vụ tai nạn được tiết lộ là do hệ thống đảo chiều của động cơ gặp sự cố. Phi công đã cố gắng để xử lý tình hình nhưng thất bại và vụ việc đáng tiếc đã xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang