Nhân viên Mỹ tổn thương não vì âm thanh lạ ở Trung Quốc

Thứ Năm, 24/05/2018 07:21  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP cho biết, Mỹ và Trung Quốc đang điều tra việc nhân viên chính phủ Mỹ làm việc ở thành phố Quảng Châu được chẩn đoán ngày bị tổn thương não nhẹ vào ngày 18-5, sau khi nghe một loạt âm thanh lạ.

Người này hiện đã hồi phục sức khỏe, theo lời kể lại, nhân viên của Mỹ đã nghe thấy những âm thanh lạ, tạo ra những áp lực nhẹ, khiến người này rơi vào trạng thái mọi thứ dường như trở nên mơ hồ như trong một giấc mơ.

Sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã đưa ra lời cảnh báo công dân nước mình nếu nghe thấy những âm thanh bất thường thì nên rời khỏ vị trí hiện tại của mình và di chuyển tới nơi không có tiếng động lạ.

Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: diplomacy

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra thông báo: “Chúng tôi hiện chưa biết chính xác nguyên nhân nào đã gây ra triệu chứng trên và cũng chưa từng gặp phải trường hợp tương tự tại Trung Quốc, kể cả đối với nhân viên đang hoạt động ở các lĩnh vực khác”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc này. Đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên ngoại giao của Mỹ gặp vấn đề với "âm thanh lạ". Vào năm 2017, tại Cuba, 24 nhà ngoại giao Mỹ và gia đình cũng nghe thấy những âm thanh lạ và bị các triệu chứng giống như tổn thương não. Mỹ sau đó đã rút hơn một nửa nhân viên ngoại giao của mình về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang