Israel không kích các mục tiêu Hamas ở dải Gaza

Thứ Năm, 24/05/2018 01:11

|

(CAO) Theo Sputnik dẫn tuyên bố của quân đội Israel (IDF) hôm 23-5 cho biết, máy bay tiêm kích của không quân Israel đã tấn công các mục tiêu trên biển lẫn trên bộ của Hamas.

Theo IDF, đợt tấn công được tiến hành nhằm đáp trả việc Hamas sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công một vị trí quân sự của nước này vào một ngày trước đó. Đây là đợt tấn công thứ hai của IDF vào các mục tiêu của Hamas, tính từ thời điểm vụ biểu tình đẫm máu diễn ra ở dải Gaza, khiến 60 người chết và 2771 người bị thương hôm 14-5.

Tiêm kích F-16 của Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã rất tức giận và cũng từng đề cập cần xét xử vấn đề theo khía cạnh "tội ác chiến tranh". Nhiều quốc gia trong khu vực đã bày tỏ sự phản đối với Tel Aviv, trong đó mạnh mẽ nhất là Thổ Nhĩ Kỳ, nước này đã yêu cầu đại sứ Israel về nước, triệu hồi đại sứ của mình tại Mỹ và Israel, đồng thời tổ chức 3 ngày quốc tang để tưởng niệm những người dân Palestine thiệt mạng.

Trong khi đó, Israel cho rằng những hành động của mình chỉ nhằm mục đích tự vệ và cáo buộc một số người biểu tình Palestine có mang theo chất nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang