Trump: Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể bị hoãn

Thứ Tư, 23/05/2018 11:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 23-5, BBC dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố “có khả năng đáng kể” hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore ngày 12-6 sẽ không diễn ra.

Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng Triều Tiên cần đạt được những điều kiện tiên quyết trước khi bước vào hội nghị, nếu không sự kiện này có thể phải diễn ra trễ hơn so với dự kiến.

Phát biểu của Trump được đưa ra khi ông có cuộc gặp với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in tại Nhà Trắng vào hôm 22-5.

Trước đó Bình Nhưỡng đột ngột tuyên bố sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh nếu Mỹ một mực bắt họ từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Trong khi đó ông Trump không nói rõ điều kiện nào Bình Nhưỡng cần thực hiện để hội nghị diễn ra, nhưng ông nói với các phóng viên rằng “Việc phi hạt nhân hoá phải được tiến hành”.

Trump bất ngờ cho biết hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có khả năng bị hoãn - Ảnh: CNN

Nói với các phóng viên, Trump cũng cho rằng nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã thay đổi thái độ sau hai lần đến thăm Trung Quốc trước thềm hội nghị.

Giữa lúc ông Trump nghi ngờ về sự kiện này, ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo lại bày tỏ sự lạc quan hơn khi cho rằng Mỹ vẫn đang làm việc để chuẩn bị hướng tới hội nghị. Ông cho rằng đây là “cơ hội lịch sử” để gây áp lực lên Bình Nhưỡng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang