Tướng Triều Tiên gặp ngoại trưởng Mỹ ở New York

Thứ Năm, 31/05/2018 12:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 31-5, BBC đưa tin cánh tay phải của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un – tướng tình báo Kim Yong-chol đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở New York.

Cả hai cùng bàn luận về các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới tại Singapore. Tướng Kim và ông Pompeo đã có bữa ăn với nhau. Dự kiến cả hai sẽ tiếp tục có cuộc gặp vào hôm nay.

Chuyến đi của tướng Kim đến New York khiến ông trở thành một trong những quan chức cấp cao nhất của Bình Nhưỡng đến thăm Mỹ trong vòng gần 20 năm qua.

Ông Pompeo và tướng Kim trước đó đã cùng đến ăn tối ở một toà nhà gần trụ sở Liên Hiệp Quốc. Viết trên Twitter, ông Pompeo ghi: “Trông đợi một cuộc gặp với ông Kim Yong Chol ở New York để thảo luận về hội nghị tiềm năng với nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Chúng tôi cam kết quá trình phi hạt nhân hoá hoàn toàn, có thể xác nhận và không thể đảo ngược trên bán đảo Triều Tiên”.

Tướng tình báo Kim Yong-chol ăn tối với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở New York.- Ảnh: AFP

Trong một diễn biến liên quan, thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui tiếp tục có cuộc gặp với ông Sung Kim – Cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm để thảo luận khung lịch trình cho hội nghị Mỹ - Triều sắp tới.

Trong khi đó tại Singapore, một phái đoàn của Mỹ do Joe Hagin dẫn đầu có cuộc gặp với Kim Chang-son – Chánh văn phòng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un để thảo luận về công tác hậu cần.

Như vậy ba mũi chuẩn bị ở New York, Bàn Môn Điếm và Singapore đã sẵn sàng cho hội nghị Mỹ - Triều sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang