Anh em nhà Thaksin khiến nhiều người ngạc nhiên với tấm hình ở Mỹ

Thứ Sáu, 01/06/2018 07:56  | Trương Lâm

|

(CAO) Dường như việc tìm được chính xác anh em nhà Thaksin đang ở đâu trong thời điểm hiện tại là công việc khó khăn với giới cầm quyền Thái Lan. Mới đây, đã xuất hiện tấm hình anh em cựu thủ tướng Thái Lan tại Đài tưởng niệm Lincoln, thủ đô Washington, Mỹ.

Theo một số nguồn tin cho biết, anh em nhà Thaksin đang du lịch ở Mỹ, trước khi trở lại châu Âu vào tháng 6. Tuy nhiên, lịch trình cụ thể của những chuyến đi này hoàn toàn là điều bí mật. Vừa rồi, theo BBC dẫn lời từ một trợ lý thân cận của Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, Anh đã đồng ý cấp thị thực có thời hạn 10 năm, mỗi lần không quá 6 tháng cho bà Yingluck.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Busadee Santipitaks cho biết đã nhận được thông tin này nhưng việc xác nhận nó theo cách "chính thống" sẽ rất khó khăn, bởi chính sách bảo mật thông tin cá nhân ở Anh. Tuy nhiên, theo các nguồn thông tin giấu tên, giới chức Thái Lan hiện vẫn chưa từ bỏ ý định đưa bà Yingluck về nước, để thi hành bản án tù.

Anh em nhà Thaksin khiến nhiều người ngạc nhiên với tấm hình xuất hiện ở Mỹ - Ảnh: BangkokPost

Thái Lan đã thu hồi 4 hộ chiếu đứng tên bà Yingluck, trong đó có hai hộ chiếu phổ thông và hai hộ chiếu ngoại giao vào tháng 10-2017. Nữ cựu thủ tướng Thái Lan đã rời đất nước vào năm 2017, sau khi Tòa án Tối cao tuyên án bà 5 năm tù về việc lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ. Còn anh trai bà, Cựu thủ tướng Thaksin sống lưu vong từ năm 2008 để tránh án tù 2 năm.

Liên tục thời gian sau đó, người ta thấy bà Yingluck xuất hiện ở nhiều nơi như: Anh, Nhật Bản, Trung Quốc. Đôi khi bà xuất hiện một mình nhưng cũng có lúc đi chung với anh trai ruột cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, cũng có lúc đi một mình hoặc cùng với con trai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang