Tướng Trung Quốc ngang ngược nói có quyền triển khai vũ khí trên Biển Đông

Chủ Nhật, 03/06/2018 00:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-6, BBC dẫn lời một tướng cấp cao của quân đội Trung Quốc tuyên bố họ có quyền triển khai quân và vũ khí trên “lãnh thổ của mình ở Biển Đông”.

Vị tướng này cũng lên án phát ngôn của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ James Mattis là “vô trách nhiệm” sau khi ông chủ lầu Năm Góc chỉ trích Bắc Kinh đang “đe doạ các nước láng giềng trên Biển Đông". Ông Mattis cũng đã đặt ra nghi vấn về động cơ rộng lớn hơn của Trung Quốc khi triển khai các bước đi quân sự hoá trên vùng biển này.

Phát biểu tại đối thoại quốc phòng – an ninh Shangri-la đang diễn ra tại Singapore, tướng Hà Lôi - Phó chủ tịch Học viện Khoa học quân sự của Trung Quốc tuyên bố: “Bất kỳ bình luận vô trách nhiệm nào đến từ các nước khác đều không thể được chấp nhận”.

Vị tướng này còn ngang ngược tuyên bố việc triển khai (vũ khí và quân lính trên các đảo tranh chấp trên Biển Đông) là một phần của chính sách “bảo vệ quốc gia” nhằm mục đích "tránh sự xâm lược bởi các nước khác”.

Tướng Hà Lôi - Ảnh: Straits Times

Ngang nhiên xem các khu vực tranh chấp trên Biển Đông là lãnh thổ nước mình, tướng Lôi chỉ trích: “Chúng tôi xem bất kỳ quốc gia khác nào đang cố gây ồn ào về vấn đề này là hành vi can thiệp vào những vấn đề đối nội của chúng tôi”.

Tháng trước, lần đầu tiên Trung Quốc cho hạ cánh máy bay ném bom một cách phi pháp xuống đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa, Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang